Monday 11 December 2006

สาว 12 ราศีกับอัญมณี

สาวๆ ราศีเมษ (14 เม.ย.-13 พ.ค.)

อัญมณีที่เหมาะสมคือ "มรกต" สีเขียวสดใส เชื่อกันว่าเป็นอัญมณีที่นำมาซึ่งความสมบูรณ์พูนสุข เกียรติยศ ชื่อเสียง และโชคลาภ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการคลายความเครียด โดยกำมรกตไว้ในมือสักครู่หนึ่งจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น

สาวๆ ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ลองหา "หยก" มาสร้างเสน่ห์กันดู เชื่อกันว่าหยกเป็นหินที่นำมาซึ่งความเจริญก้าวหน้าและช่วยให้อายุยืนอีกด้วย นอกจากนั้นยังช่วยทำความสะอาดทางเดินหายใจ การไหลเวียนของโลหิตไม่ติดขัด โดยนำหยกไปแช่ในน้ำแล้วนำน้ำนั้นมาดื่มหรือสวมใส่เป็นเครื่องประดับติดตัวจะเหมาะมาก

สาวๆ ราศีมิถุน (14 มิ.ย.-13 ก.ค.)

"มุกดาหาร" คืออัญมณีสำหรับคุณ เป็นหินที่อยู่ในอัญมณีชุดนพเก้าของไทยเชื่อกันว่า มันจะสว่างสดใสขึ้นเมื่อวันพระจันทร์เต็มดวง จึงได้ชื่อว่า มูนสโตน ถือเป็นหินที่เสริมสิริมงคลให้กับผู้สวมใส่อีกชนิดหนึ่ง นอกจากใช้เป็นเครื่องประดับหรือให้เป็นของขวัญสำหรับคนรักแล้ว หากกำไว้ในมือขณะมีปัญหาหรือเกิดอาการเกี่ยวกับโรคต่อมต่างๆ จะช่วยให้บรรเทาเบาบางลงได้

สาวๆ ราศีกรกฎ (14 ก.ค.-13 ส.ค.)

อัญมณีประจำกายก็คือ "อำพัน" สีเหลืองใส ที่มีคุณสมบัติในการปกป้องคุ้มครองสูงมากอีกชนิดหนึ่ง ใช้เป็นเครื่องรางของขลังได้ เป็นหินที่นำมาซึ่งพลังแห่งความมีชีวิตชีวา สามารถผ่อนคลายความตึงเครียดให้ร่างกายสดใส กระปรี้กระเปร่า อีกทั้งเชื่อกันว่าหากนำอำพันมาถูหน้าหรือผิวจะทำให้บริเวณนั้นสวยสดใสดั่งลูบไล้ด้วยน้ำผึ้งยังไงยังงั้น

สาวๆ ราศีสิงห์ (14 ส.ค.-13 ก.ย.)

ต้องเลือก "เพริดอต" หรือเขียวส่อง เป็นของคู่กาย มันจะนำพาพลังแห่งการสร้างสรรค์ และการมีโลกทัศน์ที่ดีและการมีจิตใจสงบ ชำระล้างอารมณ์ขุ่นมัวให้ใสสะอาด ลองพกติดตัวหรือใส่เป็นเครื่องประดับรับรองความมั่นใจและเรื่องวุ่นวายที่คุณกำลังเผชิญหน้าอยู่ต้อง สงบลงแน่นอน

สาวๆ ราศีกันย์ (14 ก.ย.-13 ต.ค.)

สาวๆ ราศีนี้ "โมราสีแดง" คืออัญมณีสำหรับคุณ เพราะเหมาะกับคนที่มีจิตใจสับสนขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง มีพลังผลักดันให้เกิดความสนุกสนาน ช่วยในเรื่องของการทำสมาธิ กระตุ้นจิตใจให้เกิดความกล้าหาญ

สาวๆ ราศีตุลย์ (14 ต.ค.-13 พ.ย.)

อัญมณีที่เหมาะ คือ "โอปอล" เป็นอัญมณีที่แปลกกว่าหินอื่นๆ เพราะมีลายเหลือบอยู่ข้างในคล้ายสีรุ้งจึงทำให้เแปลกตาและมีพลังแห่งการบำบัดสูงขึ้นอีกด้วย ลองสวมใส่เป็นสร้อยคอหรือทำเป็นเครื่องประดับผมจะช่วยรักษารากผมให้แข็งแรง ผมดำเงางาม ไม่เป็นหงอกก่อนวัย กลัดเป็นเข็มกลัดหน้าอกไว้ ช่วยให้ปอดดีขึ้น

สาวๆ ราศีพิจิก (14 พ.ย.-13 ธ.ค.)

คุณมีอัญมณีประจำกายคือ "บุษราคัม" เป็นอีกหนึ่งที่อยู่ในชุดนพเก้าของไทย เชื่อกันว่าสามารถเสริมสิริมงคลแก่ผู้สวมใส่และนำมาซึ่งความร่ำรวย ถ้าใส่ไว้ใต้หมอนขณะหลับวางไว้บนโต๊ะทำงานจะช่วยสร้างพลังให้กับร่างกาย หรือดื่มน้ำแช่บุษราคัมขณะกำลังรู้สึกว่าจะเป็นหวัดจะดีนักแล

สาวๆ ราศีธนู (14 ธ.ค.-13 ม.ค.)

ราศีธนู "เทอร์ควอยซ์" คืออัญมณีนำโชคสำหรับคุณ ชาวอินเดียนแดงเชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของท้องฟ้า เป็นดั่งลมหายใจของชีวิตและจิตวิญญาณ มีพลังอำนาจและความศักดิ์สิทธิ์ หากสวมเป็นสร้อยคอหรือห้อยเป็นจี้ในวันที่รู้สึกประหม่า เกิดอาการกลัวหากต้องพูดต่อหน้าสาธารณะใช้เป็นเครื่องประดับติดตัวได้หลายชนิดเพื่อช่วยใน การสร้างจิตสำนึก สติ และพลังให้ตัวคุณเอง

สาวๆ ราศีมังกร (14 ม.ค.-13 ก.พ.)

อัญมณีที่เหมาะสมนั้นคือ "เพชร" เพราะเพชรเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักอันบริสุทธิ์และมั่นคง มีอำนาจศักดิ์สิทธิ์ในการป้องกันไม่ให้เกิดภยันตรายใดๆ และในยามที่คุณหมดหวังต้องการกำลังใจอย่างเร่งด่วน ลองนำเพชรมาวางไว้ที่หัวใจจะช่วยได้มากเลยทีเดียว

สาวๆ ราศีกุมภ์ (14 ก.พ.-13 มี.ค.)

"อเมทิสต์" คืออัญมณีที่เหมาะเหม็งที่สุด ด้วยเจ้าหินสีม่วงนี้มีพลังในการบำบัดสูงมาก ทั้งยังปกป้องคุ้มครองผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี หากนำมาวางไว้ใต้หมอนจะช่วยให้หลับสบายขึ้นเป็นกอง ส่วนใครที่ปวดศีรษะอยู่บ่อยๆ นำอเมทิสต์วางไว้กลางหน้าผากก็จะช่วยให้คลายอาการลงได้ แถมยังช่วยให้การฝึกสมาธิดีขึ้นด้วย

สาวๆ ราศีมีน (14 มี.ค.-13 เม.ย.)

"อความารีน" คืออัญมณีสร้างมนต์เสน่ห์สำหรับคุณ เนื่องด้วยเป็นพลอยสีฟ้าน้ำทะเล ความเยือกเย็นจึงเป็นคุณสมบัติสำคัญ คลายความเร่าร้อน ทุรนทุรายในจิตใจ หรือพกติดตัวในยามเดินทางสามารถบรรเทาอาการมึนเมาหรืออุบัติภัยได้

ที่มา : http://www.pooyingnaka.com/

No comments: